Skip to main content

Nhà vật lí Hedwig Kohn được Google kỷ niệm 132 năm ngày sinh là ai?



Hedwig Kohn (Sinh ngày 5/4/1887) là người phụ nữ tiên phong trong lĩnh vực Vật Lý  và là một trong ba người phụ nữ đạt học vị cao nhất về Vật Lý học trước thế chiến thứ hai. 
Là một phụ nữ Do Thái sống ở Đức Quốc xã, Kohn bị cấm khỏi vị trí giảng dạy vào năm 1933. Cô đã dành vài năm tiếp theo để hoàn thành các hợp đồng nghiên cứu về vật lý công nghiệp trước khi chạy trốn sang Mỹ vào năm 1940.
Tuy nhiên trong suốt thời kỳ Đức Quốc xã thì bà và hai nhà Vật lý học này là Lise Meitner và Hertha Sponer phải rời khỏi Đức.
Doodle trên trang chủ của Google

Được sinh ra tại Breslau, một tỉnh thuộc Sliesia, Kohn là con gái của ông Georg Kohn một thương gia chuyên buôn vải và bà Helene Hancke. 
Hedwig tham gia học đại học tại Breslau vào năm 1907 và là một trong trong người phụ nữ học khoa Vật Lý. Sau đó, bà đạt được bằng tiến sĩ vào năm 1913 và được trở thành trợ lý của Lummer. 
Bà thường xuyên cư trú tại viện Vật Lý học của trường Đại Học trong suốt thế chiến thứ nhất cho đến khi đạt được học vị Habilitation ( Học vị cao nhất của Đức) vào năm 1930.
Là một phụ nữ Do Thái sống ở Đức Quốc xã, Hedwig Kohn bị cấm khỏi vị trí giảng dạy vào năm 1933. 
Bà đã dành vài năm tiếp theo để hoàn thành các hợp đồng nghiên cứu về vật lý công nghiệp trước khi trốn sang Mỹ năm 1940.
Ở đó, bà trở lại với niềm đam mê của mình, giảng dạy tại Đại học Phụ nữ của Đại học Bắc Carolina và Đại học Wellesley ở Massachusetts cho đến năm 1952. Sau khi nghỉ hưu khỏi lớp học, Kohn đảm nhận vị trí nghiên cứu viên tại Duke.
Trong tầng hầm của tòa nhà vật lý học trường học, nơi đặt phòng thí nghiệm của bà, bà đã hướng dẫn các sinh viên tiến sĩ trong nghiên cứu của họ trong khi tiếp tục công việc của mình trong quang phổ ngọn lửa, thứ gì đó cô đã bắt đầu vào năm 1912.

Những cống hiến cho khoa học

Kohn học tập từ Lummer về việc xác định về định lượng cường độ ánh sáng, cả từ các nguồn bảng rộng - như "vật đen" (black body) và các vạch phát xạ rời của nguyên tử và phân tử. 
Bà tiếp tục phát triển các phương pháp tương tự và nghĩ ra nhiều cách trích xuất thông tin từ các phép đo cường độ và các hình dạng đường phát xạ khác nhau. 
Cô đã viết 270 trang trong văn bản vật lý hàng đầu của những năm 1930 - 1940 ở Đức, và nhận được một bằng sáng chế cũng như viết nhiều bài báo trên các tạp chí khoa học, một số trong đó vẫn được trích dẫn vào những năm 1980.

Popular posts from this blog

[Tìm Hiểu] Tại sao thiết kế web tại Nhật Bản lại khác thường

Trong con mắt nhiều người thì Nhật  Bản là vùng đất của những khu vườn yên bình, những cung điện tĩnh lặng và những buổi tiệc trà tinh tế. Cả văn hoá truyền thống và kiến trúc hiện đại, sách và tạp chí đều có những thành tự đáng ghen tị với giới thiết kế toàn cầu. Tuy nhiên vì lý do thực tế nào đó, sự chuyên nghiệp này lại không hề có mặt trên các sản phẩm kỹ thuật số, đặc biệt là các trang web, hầu hết chúng chẳng khác gì so với những năm 1998.     Hãy mở trình duyệt và thử một vài trang web nổi tiếng tại Nhật như:   Goo , Rakuten ,  Yomiuri ,  NicoNico ,  OKWave ,  @cosme ,.. Chữ hiển thị dày đặc trong các khối Hình ảnh nhỏ với chất lượng tối thiểu Bạn không thể đếm có bao nhiêu cột Màu tươi sáng, tương phản đi cùng các biểu ngữ nhấp náy Công nghệ lỗi thời – ví dụ như Flash. Những trang web tối giản hầu như không xuất hiện. Các trang như  wabi-sabi  rất hiếm. Nhiều giả thuyết được đưa ra và tôi cũng cố gắng giải thích dựa trên những gì phổ biến

Tạo wifi hotspot với TP-Link WR1043ND, OpenWRT, Nodogsplash

Mình có mua một router wifi TP-Link TL-WR1043ND và cần phát wifi cho một số người dùng. Ngoài việc phát wifi ra mình còn muốn tạo một trang web mặc định mỗi khi người dùng truy cập vào (captive portal) để hiện một số nhắc nhở, thông báo, và kiểm soát lưu lượng theo từng máy để không có máy nào chiếm hết băng thông. Bằng cách sử dụng  OpenWRT ,  Nodogsplash  và  wshaper , mình đã có thể làm được hết các yêu cầu trên. Cài đặt OpenWRT cho router Bạn tải về OpenWRT cho WR1043ND ở đây: http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/openwrt-ar71xx-generic-tl-wr1043nd-v2-squashfs-factory.bin Sau đó đăng nhập vào router, phần System Tools -> Firmware Upgrade, bấm  Browse  rồi chọn file vừa tải về. Sau đó bấm  Upgrade . Sẽ mất một vài phút để router cập nhật firmware, sau đó nó sẽ tự khởi động lại. Cập nhật firmware cho router TP-Link Khi router khởi động lại xong, bạn sẽ cần đăng nhập vào router và setup một vài thứ như password root, giao diện web… Trước tiên  telnet

Một con chip khuếch đại âm thanh tối giản LM3886

bởi Mick Feuerbacher, tháng Bảy năm 2006. Cập nhật  tháng 8 năm  2006,  tháng 8 năm  2006. Dự án này là một bộ khuếch đại công suất LM3886 dựa giản. Nó chỉ có số lượng tối thiểu của các bộ phận trong đường dẫn tín hiệu: Ba điện trở - không có gì khác. Ba điện trở là cần thiết cho các chức năng của amp đơn giản hóa như vậy hơn nữa trong ý nghĩa này là không thể. Đề cập đến các sơ đồ dưới đây, ba điện trở Rg, thiết lập trở kháng đầu vào của amp, và Rf và Ri, trong đó thiết lập được. Đặc biệt trong thiết kế này sử dụng một đầu vào nắp khớp nối là tránh. Điều này cải thiện đáng kể sạch và minh bạch, đặc biệt là nếu giai đoạn trước có tụ điện đầu ra khớp nối. Những nếu không sẽ không cần thiết cascaded với các tụ điện đầu vào, đó là không tốt cho âm thanh. Nếu bạn muốn xây dựng amp này, được tuy nhiên cẩn thận nếu bạn không chắc chắn nếu giai đoạn trước trong hệ thống của bạn có chữ hoa đầu ra khớp nối. Nếu nó không có, DC có thể vào amp, mà sẽ được khuếch đại và gửi đến loa của bạn!