Skip to main content

Đánh giá canon EOS M10 và Phần mềm hỗ trợ

      Chiếc mirrorless đầu tiên mà Canon giới thiệu là EOS M vào năm 2012, có thiết kế tối giản, khả năng điều chỉnh hạn chế cùng mức giá bán ban đầu khá cao nên không hấp dẫn. Những máy ảnh kế nhiệm là M2 và M3 đi theo hướng chuyên nghiệp hơn, nhưng có lẽ Canon vẫn muốn giới thiệu thêm nhiều mẫu mirrorless tối giản về thiết kế và giao diện sử dụng. Đó là lý do hãng giới thiệu EOS M10 vào cuối năm 2015 vừa qua, sản phẩm mới nhất trong dòng máy ảnh không gương lật của Canon.

     Máy được bán kèm với ống kính Canon EF-M 15-45mm F3.5-6.3 STM, giá niêm yết của bộ đôi này là 5 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, là mức thấp và tương đương với giá mới của những bộ kit DSLR hoặc mirrorless cũ cơ bản. .

    Thiết kế của M10 nhấn mạnh vào sự tối giản, gọn nhẹ và kiểu dáng dễ thương. Để đánh đổi lại sự gọn nhẹ, M10 phải hi sinh nhiều nút bấm, vòng xoay và quá phụ thuộc vào màn hình cảm ứng, nên sẽ mất điểm đối với những người muốn thiết kế máy ảnh thuận tiện cho việc điều chỉnh.

    EOS M10 được trang bị cảm biến APS-C có độ phân giải 18 megapixel, tỉ lệ khuôn hình 3:2. Dải ISO điều chỉnh được của máy là từ 100 – 12800, có thể lên tới 25600 ở chế độ tự động. Máy sử dụng chip xử lý DIGIC 6, hỗ trợ xuất hình RAW 14-bit, quay video Full HD ở tốc độ 30fps và HD ở 60fps.

    Mặc dù là một chiếc mirrorless nhưng Canon EOS M10 mang những nét thiết kế và tính năng gần với máy ảnh compact hơn. Việc thao tác nặng về cảm ứng, ít nút điều chỉnh, không linh hoạt khi chỉnh các thiết lập sâu, chế độ tự động đơn giản và chất lượng… là những điều mà người dùng máy ảnh ngắm-và-chụp hay smartphone quen thuộc. Với cảm biến lớn, chất lượng của chiếc máy này vẫn ở mức tốt, điểm ấn tượng nhất là khả năng khử nhiễu.

Hỗ trợ các tính năng và phần mềm đi kèm rất phong phú bạn hãy tải về tải đây:
Và nhớ là tìm ID của máy để sử dụng phần mềm nhé!
  Optional Software

Popular posts from this blog

[Tìm Hiểu] Tại sao thiết kế web tại Nhật Bản lại khác thường

Trong con mắt nhiều người thì Nhật  Bản là vùng đất của những khu vườn yên bình, những cung điện tĩnh lặng và những buổi tiệc trà tinh tế. Cả văn hoá truyền thống và kiến trúc hiện đại, sách và tạp chí đều có những thành tự đáng ghen tị với giới thiết kế toàn cầu. Tuy nhiên vì lý do thực tế nào đó, sự chuyên nghiệp này lại không hề có mặt trên các sản phẩm kỹ thuật số, đặc biệt là các trang web, hầu hết chúng chẳng khác gì so với những năm 1998.     Hãy mở trình duyệt và thử một vài trang web nổi tiếng tại Nhật như:   Goo , Rakuten ,  Yomiuri ,  NicoNico ,  OKWave ,  @cosme ,.. Chữ hiển thị dày đặc trong các khối Hình ảnh nhỏ với chất lượng tối thiểu Bạn không thể đếm có bao nhiêu cột Màu tươi sáng, tương phản đi cùng các biểu ngữ nhấp náy Công nghệ lỗi thời – ví dụ như Flash. Những trang web tối giản hầu như không xuất hiện. Các trang như  wabi-sabi  rất hiếm. Nhiều giả thuyết được đưa ra và tôi cũng cố gắng giải thích dựa trên những gì phổ biến

Tạo wifi hotspot với TP-Link WR1043ND, OpenWRT, Nodogsplash

Mình có mua một router wifi TP-Link TL-WR1043ND và cần phát wifi cho một số người dùng. Ngoài việc phát wifi ra mình còn muốn tạo một trang web mặc định mỗi khi người dùng truy cập vào (captive portal) để hiện một số nhắc nhở, thông báo, và kiểm soát lưu lượng theo từng máy để không có máy nào chiếm hết băng thông. Bằng cách sử dụng  OpenWRT ,  Nodogsplash  và  wshaper , mình đã có thể làm được hết các yêu cầu trên. Cài đặt OpenWRT cho router Bạn tải về OpenWRT cho WR1043ND ở đây: http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/openwrt-ar71xx-generic-tl-wr1043nd-v2-squashfs-factory.bin Sau đó đăng nhập vào router, phần System Tools -> Firmware Upgrade, bấm  Browse  rồi chọn file vừa tải về. Sau đó bấm  Upgrade . Sẽ mất một vài phút để router cập nhật firmware, sau đó nó sẽ tự khởi động lại. Cập nhật firmware cho router TP-Link Khi router khởi động lại xong, bạn sẽ cần đăng nhập vào router và setup một vài thứ như password root, giao diện web… Trước tiên  telnet

Một con chip khuếch đại âm thanh tối giản LM3886

bởi Mick Feuerbacher, tháng Bảy năm 2006. Cập nhật  tháng 8 năm  2006,  tháng 8 năm  2006. Dự án này là một bộ khuếch đại công suất LM3886 dựa giản. Nó chỉ có số lượng tối thiểu của các bộ phận trong đường dẫn tín hiệu: Ba điện trở - không có gì khác. Ba điện trở là cần thiết cho các chức năng của amp đơn giản hóa như vậy hơn nữa trong ý nghĩa này là không thể. Đề cập đến các sơ đồ dưới đây, ba điện trở Rg, thiết lập trở kháng đầu vào của amp, và Rf và Ri, trong đó thiết lập được. Đặc biệt trong thiết kế này sử dụng một đầu vào nắp khớp nối là tránh. Điều này cải thiện đáng kể sạch và minh bạch, đặc biệt là nếu giai đoạn trước có tụ điện đầu ra khớp nối. Những nếu không sẽ không cần thiết cascaded với các tụ điện đầu vào, đó là không tốt cho âm thanh. Nếu bạn muốn xây dựng amp này, được tuy nhiên cẩn thận nếu bạn không chắc chắn nếu giai đoạn trước trong hệ thống của bạn có chữ hoa đầu ra khớp nối. Nếu nó không có, DC có thể vào amp, mà sẽ được khuếch đại và gửi đến loa của bạn!