Skip to main content

Một con chip khuếch đại âm thanh tối giản LM3886

bởi Mick Feuerbacher, tháng Bảy năm 2006. Cập nhật tháng 8 năm 2006, tháng 8 năm 2006.
Dự án này là một bộ khuếch đại công suất LM3886 dựa giản. Nó chỉ có số lượng tối thiểu của các bộ phận trong đường dẫn tín hiệu: Ba điện trở - không có gì khác. Ba điện trở là cần thiết cho các chức năng của amp đơn giản hóa như vậy hơn nữa trong ý nghĩa này là không thể. Đề cập đến các sơ đồ dưới đây, ba điện trở Rg, thiết lập trở kháng đầu vào của amp, và Rf và Ri, trong đó thiết lập được. Đặc biệt trong thiết kế này sử dụng một đầu vào nắp khớp nối là tránh. Điều này cải thiện đáng kể sạch và minh bạch, đặc biệt là nếu giai đoạn trước có tụ điện đầu ra khớp nối. Những nếu không sẽ không cần thiết cascaded với các tụ điện đầu vào, đó là không tốt cho âm thanh. Nếu bạn muốn xây dựng amp này, được tuy nhiên cẩn thận nếu bạn không chắc chắn nếu giai đoạn trước trong hệ thống của bạn có chữ hoa đầu ra khớp nối. Nếu nó không có, DC có thể vào amp, mà sẽ được khuếch đại và gửi đến loa của bạn! Ngoài ra, hãy cẩn thận nếu bạn có khó khăn để lái xe loa. Các amp không có Zobel mạng hoặc bất kỳ thành phần ổn định khác.
Tất nhiên khi kết thúc amp đòi hỏi các bộ phận bổ sung, nhưng đây không phải là trong đường dẫn tín hiệu. Các LM3886 có chức năng tắt tiếng mà đòi hỏi cần có một điện trở để V- Rm. Cũng cung cấp năng lượng bỏ qua là cần thiết, mà ở đây được thực hiện với một năm 2200 UF điện parallelled với 100 nF tụ phim.
Amp được xây dựng point-to-point, tức là không có PCB hoặc ma trận bảng đã được sử dụng. Các hình học đã được lựa chọn theo các tiêu chí sau đây. i) Tôi muốn có nó cực kỳ nhỏ gọn và ii) Tôi hạn chế tối đa diện tích của bất kỳ vòng lặp hiện tại, dẫn đến điện áp incuded không mong muốn trong các mạch.
Trong những điều sau đây bạn tìm thấy một mô tả minh họa của quá trình xây dựng của amp của tôi. Nó là khá chi tiết và bước-by-step, mà có thể hữu ích cho người mới bắt đầu. Bạn được mời để sử dụng nó như một hướng dẫn để xây dựng amp riêng của bạn - nếu bạn làm như vậy, tôi sẽ biết ơn thông tin phản hồi của bạn ...



Vả. 1: Đây là sơ đồ mạch của amp. Chip là một quốc gia Semiconductors LM3886.The sau phần bổ sung được sử dụng:
PhầnGiá trịĐánh giá, loại
Rg22k0,35 W metalfilm
Rf22k1 W carbon
Ri680R0.35W metalfilm
Rm10k0,35 W metalfilm
Cs2200 UF
|| 100 nF
63 V điện;
100 V MKS
Xin lưu ý rằng Rf là đánh giá quá cao. Đây chỉ là sự lựa chọn cá nhân của tôi. Đánh giá năng lượng tối thiểu cho tất cả các điện trở là 1/4 W.
Việc đạt được lựa chọn khá cao, nó chiếm khoảng 33, mà làm cho nó có thể sử dụng amp này mà không có tiền. Để sử dụng với một pre, hạ thấp mức tăng khoảng 20 bằng cách thay đổi Rf hoặc Ri.
Tùy chọn, bạn có thể thêm một điện trở trong loạt với đầu vào. Điện trở này cần phải có một cái gì đó giống như 220R.


Vả. 2: Trước khi bạn bắt đầu xây dựng, chọn những phần bạn sẽ sử dụng. Sử dụng đồng hồ vạn năng để phù hợp với các bộ phận này được sử dụng trong các kênh trái và phải.
Ở phía sau bạn nhìn thấy electrolytics Cs, ở giữa (từ trái) vào nồi (tôi sử dụng một RK09 Alps để thử nghiệm), các điện trở và mũ bỏ qua. Trên hình ảnh các điện trở đầu vào tùy chọn cũng được hiển thị. Ở mặt trước là các dây dẫn tôi sử dụng cho kết nối của các amp cho thiết bị đầu cuối cung cấp.


Vả. 3: Tạo một bố trí cẩn thận về vị trí của các bộ phận và các đầu nối. Tôi luôn luôn xây dựng các amp trên một khuôn thử nghiệm đầu tiên (tôi sử dụng một nhôm cuốn sách cuối cùng), mà làm cho hàn và sửa chữa, nếu cần thiết, dễ dàng hơn nhiều và amp hoàn thành sẽ được chuyển đến các trường hợp cuối cùng như một toàn thể. Trên khuôn dân kiểm tra, các vị trí của tất cả các kết nối nên được chính xác như họ sau này sẽ được trong vụ án cuối cùng.
Như bạn thấy, tôi xây dựng amp của tôi hệt cho cả hai kênh, tức là nó không phải là gương đối xứng như trong hầu hết các thiết kế khác. Bằng cách này, hệ thống dây điện có thể được tối ưu hóa và được thực hiện bằng nhau hiệu quả cho cả hai kênh. Lưu ý rằng kết hợp kênh không chỉ quan trọng đối với các bộ phận sử dụng, mà còn liên quan đến độ dài dây, môi trường xung quanh cho các bộ phận và dẫn, vv

Vả. 4: Rf được hàn giữa pin 3 (trong) và 9 (trong-). Các kết nối bên trái không phải là cắt vì nó wil được sử dụng để kết nối pin với jack cắm đầu ra tích cực.

Vả. 5: Rm cũng được hàn trực tiếp trên các chân (8-4). Tôi đã thêm một kết nối từ pin 4 (V-) để pin 11 (nc), vì vậy mà tôi có thể làm cho các kết nối V- đó và nhận được một bố cục đối xứng hơn.

Vả. 6: Các ngôi sao mặt đất tín hiệu sẽ được đặt trên các kết nối RCA. Vì vậy Ri và nối đất được hàn trực tiếp trên chân 9 và 7, tương ứng, và các khách hàng tiềm năng trên bên phải còn lại chưa cắt.



Vả. 7: Ở đây Rg và điện trở đầu vào tùy chọn được hàn vào pin 10.

Vả. 8: Các chip với tất cả các kết nối từ phía trước ...


Vả. 9: ... và gắn vào khuôn. Bạn có thể thấy rằng tôi có kèm theo các phần như vậy mà họ độc đáo kết nối với đầu nối tương ứng.
Lưu ý thêm: Thêm một jumper nối chân 1 và 5. Xem cập nhật.



Vả. 10: Bây giờ hàn mũ bypass trực tiếp trên các chân của electrolytics Cs.


Vả. 11: Các địa chỉ liên lạc bên ngoài của mũ Cs được kết nối với một dây đồng dày. Các dây đồng bị cô lập nơi nó đi qua các kết nối khác của mũ, và lột da ở giữa, nơi mặt đất điện sẽ được đặt.


Vả. 12: Bây giờ kết nối mũ lắp ráp để chân 1 và 11 của chip. Hãy chắc chắn rằng sự phân cực là đúng: Các kết nối tích cực của nắp bên trái và nối âm của nắp phải được hàn để pin 1 và 11 tương ứng.
Giữa mũ bạn có thể xem thẻ hàn của sự trở lại loa, mà phải được kết nối với các ngôi sao điện mặt đất.

Vả. 13: Tại thời điểm này, tôi quyết định sử dụng một thẻ straigth hàn hướng lên trên thay vì 90 ° một cong thể hiện trong hình trước và trong hình 3. Điều này cho phép tôi làm kết nối trực tiếp với mặt đất và quyền lực để tiết kiệm một phần của cáp chiều dài.



Vả. 14: V + được kết nối với pin 1.



Vả. 15: Ngôi sao điện mặt đất.


Vả. 16: V- được kết nối với pin 11. Amp hoàn thành.



Vả. 17: Như bạn thấy, các amp hoàn chỉnh là rất nhỏ gọn. Nó chỉ mất một vài cm khối không gian. Trên dưới bên trái bạn sẽ thấy các thiết bị đầu cuối cung cấp.


Vả. 18: Tôi sử dụng một nguồn cung cấp năng lượng cho amp snubberized để này. Xem mô tảở đây.


Vả. 19: Đề án tiếp đất. Các nguồn đất được kết nối với các trường hợp PSU trực tiếp. Hai kết nối mặt đất (+ và - Cơ sở) được dẫn đến các amp riêng biệt. Cáp được sử dụng cho kết nối PSU-amp là một cáp bốn dây được bảo vệ. Các lá chắn được kết nối với cả hai amp và các trường hợp PSU.
Các kết nối mặt đất đến từ các PSU được chia (bên trái và bên phải kênh) trong amp và cả hai đều được kết nối với các ngôi sao điện mặt đất của các kênh tương ứng. Những ngôi sao quyền lực, như hiển thị dưới đây, được kết nối với các ngôi sao tín hiệu bằng một sợi dây mỏng. Mộtngôi sao điện được kết nối với các trường hợp.
Tại mỗi ngôi sao điện căn cứ PSU, sự trở lại loa và kết nối với ngôi sao tín hiệu được kết nối.Tất cả các căn cứ được kết nối với các ngôi sao tín hiệu.
Lưu ý rằng việc tách đất tín hiệu và nguồn sao là một độ lệch từ cách bố trí Gaincard gốc.




Vả. 20: Những tín hiệu mặt đất là trên cực âm của kết nối RCA. Ngôi sao điện mặt đất được nhìn thấy trong hình. 15. Các căn cứ hai ngôi sao được nối với nhau bằng một sợi dây đồng mỏng và tương đối dài để nâng mặt bằng tín hiệu của một số tiền nhỏ.
Chương trình nền tảng này được thực hiện một cách độc lập cho cả hai kênh.





Vả. 21: Kênh thứ hai là bây giờ cũng đã hoàn thành. Các dây màu xanh lá cây bạn thấy bên phải là sự kết nối của các ngôi sao điện mặt đất với khung xe.


Vả. 22: Bên trái bạn thấy nồi nhỏ để thử nghiệm. Lưu ý rằng tôi đã thay đổi các kết nối của mũ đầu vào tùy chọn đối với Figs. 7 và 8: một đầu nối còn được gắn vào pin, như vậy mà tôi có thể hàn dây đầu vào trước hoặc sau khi điện trở bản thân để thử các cấu hình có và không có điện trở này.
Cũng lưu ý rằng nó rất dễ dàng để thay đổi amp từ tích hợp để điện amp (tức là có và không có một nồi). Kết nối vào nồi (tôi vào đầu nối RCA, O để dẫn điện trở đầu vào (xem ở trên) và G đến mặt đất sao tín hiệu cho một amp tích hợp. Hoặc kết nối dẫn điện trở đầu vào trực tiếp vào đầu nối RCA cho một amp điện.
Trước khi bạn kết nối các amp cho hệ thống của bạn kiểm tra các DC offset: Kết nối các đầu ra loa để một tải (tôi sử dụng một 4R7 10 điện trở, điện lên amp, và đo điện áp DC trên điện trở Trong amp của tôi, tôi đã tìm thấy khoảng 30 mV. cho cả hai kênh, mà là tốt. Sau đó kết nối nó với một số người nói tào lao và chạy nó trong một thời gian. Chỉ khi có vấn đề xảy ra, kết nối nó với loa quý báu của bạn.
Tôi nên đề cập đến cho các kênh đầu tiên tôi xây dựng tôi đã sử dụng một con chip đó đã bị hư hỏng. Các DC bù đắp rất cao (0,3 V) và âm thanh bị méo ở âm bass. Vì vậy, tôi đã xây dựng các amp một lần nữa bằng cách sử dụng một con chip mới và nó làm việc tốt.

Cập nhật tháng 8 năm 2006: Pin 1 pin 5

Một người sử dụng tại diyforum.com (SpittinLLama) đã thuyết phục tôi, với một số đối số cũng được thành lập, đó là một jumper nên được hàn giữa chân 1 và pin 5 (cả + V), vì nếu không đầy đủ hiện trong chip là dẫn qua một nội hẹp cấu trúc.
Như tôi đã được về để recase amp của tôi dù sao, tôi theo lời khuyên của ông và có một jumper. Không có thay đổi trong Sonics, nhưng có lẽ tôi nhiều hơn về mặt an toàn liên quan đến các hoạt động của amp.
Jumper được nhìn thấy ở phía dưới bên phải của amp. Tôi bị cô lập các jumper để tránh tiếp xúc không mong muốn với pin 2 hoặc 4.

Cập nhật tháng 8 năm 2006: Recasing

Tôi đã chọn một trường hợp công nghiệp rất đơn giản như một ngôi nhà mới cho amp của tôi. Đây là một trường hợp diecast nhôm (afaik Deltron xây dựng các) khoảng 18 x 8 x 5 cm.
Đây là trường hợp nguyên liệu ...


... Và ở đây nó là sau khi khoan các lỗ và đánh bóng.


Amp có thể được gỡ bỏ như một toàn từ khuôn dân kiểm tra.


Ở đây nó được hiển thị chỉ nằm trong các trường hợp mới ...


... Và sau khi thực hiện tất cả các kết nối.


Đây là amp thành. Các núm được lấy từ một mảnh cũ của thiết bị điện tử.


Và từ phía sau. Lưu ý không gương sắp xếp đối xứng của các kết nối.

http://dogbreath.de/Chipamps/ThreeResAmp/ThreeResAmp.html

Popular posts from this blog

[Tìm Hiểu] Tại sao thiết kế web tại Nhật Bản lại khác thường

Trong con mắt nhiều người thì Nhật  Bản là vùng đất của những khu vườn yên bình, những cung điện tĩnh lặng và những buổi tiệc trà tinh tế. Cả văn hoá truyền thống và kiến trúc hiện đại, sách và tạp chí đều có những thành tự đáng ghen tị với giới thiết kế toàn cầu. Tuy nhiên vì lý do thực tế nào đó, sự chuyên nghiệp này lại không hề có mặt trên các sản phẩm kỹ thuật số, đặc biệt là các trang web, hầu hết chúng chẳng khác gì so với những năm 1998.     Hãy mở trình duyệt và thử một vài trang web nổi tiếng tại Nhật như:   Goo , Rakuten ,  Yomiuri ,  NicoNico ,  OKWave ,  @cosme ,.. Chữ hiển thị dày đặc trong các khối Hình ảnh nhỏ với chất lượng tối thiểu Bạn không thể đếm có bao nhiêu cột Màu tươi sáng, tương phản đi cùng các biểu ngữ nhấp náy Công nghệ lỗi thời – ví dụ như Flash. Những trang web tối giản hầu như không xuất hiện. Các trang như  wabi-sabi  rất hiếm. Nhiều giả thuyết được đưa ra và tôi cũng cố gắng giải thích dựa trên những gì phổ biến

Tạo wifi hotspot với TP-Link WR1043ND, OpenWRT, Nodogsplash

Mình có mua một router wifi TP-Link TL-WR1043ND và cần phát wifi cho một số người dùng. Ngoài việc phát wifi ra mình còn muốn tạo một trang web mặc định mỗi khi người dùng truy cập vào (captive portal) để hiện một số nhắc nhở, thông báo, và kiểm soát lưu lượng theo từng máy để không có máy nào chiếm hết băng thông. Bằng cách sử dụng  OpenWRT ,  Nodogsplash  và  wshaper , mình đã có thể làm được hết các yêu cầu trên. Cài đặt OpenWRT cho router Bạn tải về OpenWRT cho WR1043ND ở đây: http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/openwrt-ar71xx-generic-tl-wr1043nd-v2-squashfs-factory.bin Sau đó đăng nhập vào router, phần System Tools -> Firmware Upgrade, bấm  Browse  rồi chọn file vừa tải về. Sau đó bấm  Upgrade . Sẽ mất một vài phút để router cập nhật firmware, sau đó nó sẽ tự khởi động lại. Cập nhật firmware cho router TP-Link Khi router khởi động lại xong, bạn sẽ cần đăng nhập vào router và setup một vài thứ như password root, giao diện web… Trước tiên  telnet