Skip to main content

3 phần mềm sử dụng điện thoại làm Webcam máy tính


DroidCam có thể coi là phần mềm sử dụng điện thoại làm Webcam cho máy tính tốt và dễ sử dụng nhất hiện nay cho Android. DroidCam gồm 2 phần, gồm 1 ứng dụng trên Android (download) và một phần mềm nữa cho máy tính hỗ trợ cả Windows và Linux (download).
Sau khi đã tải và cài đặt xong cả hai thì bạn mở chúng lên, và sẽ thấy DroidCam Client bắt bạn nhập Device IP và DroidCam Port, mấy cái thông số này bạn lấy từ DroidCam của điện thoại để nhập cho đúng, rất là đơn giản nên mình không giải thích kĩ.
Sử dụng điện thoại làm Webcam trên máy tính với DroidCam Client
DroidCam hỗ trợ bạn 3 kiểu kết nối, Wi-Fi, BlueTooth và USB, bạn cứ sử dụng tùy chọn USB cho điện thoại đỡ hao pin, nếu thích không dây thì chọn Wi-Fi và cuối cùng là Bluetooth, dù Bluetooth đỡ hao pin hơn Wi-Fi nhưng sẽ cho chất lượng Webcam rất kém.
Tiếp theo, bạn có thể chọn lấy cả Webcam và Microphone của điện thoại với Video và Audio, cuối cùng là Video Quality tức chất lượng của Webcam.
Sau khi đã hoàn tất tùy chỉnh thì bạn chọn Start để bắt đầu biến điện thoại thành Webcam cho máy tính, nếu muốn sử dụng Camera trước của điện thoại thì bạn mở ứng dụng DroidCam ra rồi tích vào Use Front Camera.
Sử dụng điện thoại làm Webcam trên máy tính với DroidCam
DroidCam có 2 phiên bản, là tính phí và trả phí, nếu bạn mua bản DroidCam Pro bạn sẽ có thể tùy chỉnh được nhiều thứ như độ sáng, các chế độ camera…
Và lưu ý cuối cùng khi dùng DroidCam, đó là nó không hỗ trợ ứng dụng Skype Metro trên Windows 8, và với các phần mềm bạn muốn dùng Webcam của điện thoại… cần mở lại phần mềm đó sau khi đã cài xong DroidCam.

IP Webcam

Đây là một phần mềm sử dụng điện thoại làm Webcam trên máy tính vô cùng mạnh, tương tự như DroidCam nó cũng có 2 phiên bản Free và Premium.
IP Webcam hơi khó sử dụng hơn DroidCam một tí, nhất là phần tùy chỉnh phần mềm, nhưng nếu bạn đã thích IP Webcam thì có thể xem bài Hướng dẫn sử dụng điện thoại làm Webcam cho máy tính với IP Webcam của mình.
Bài viết đó mình đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng IP Webcam, cách tùy chỉnh IP Webcam… nên mình sẽ bỏ qua và không nói lại nữa nhé.

EpocCam

EpocCam cũng là một phần mềm mạnh mẽ khác, giúp bạn sử dụng điện thoại làm Webcam trên máy tính vô cùng hay. Mình nói EpocCam hay là bởi vì phần mềm này hỗ trợ bạn sử dụng điện thoại làm Webcam trên cả Windows và Mac OS X.
Một điều hay nữa là EpocCam hỗ trợ cả ba hệ điều hành: Android, iOS và cả Symbian – hệ điều hành già cỗi của Nokia.
Sử dụng điện thoại làm Webcam trên máy tính với EpocCam
Cũng như các phần mềm khác, bạn phải cài đặt ứng dụng trên cả điện thoại và máy tính (download), sau đó mở EpocCam Viewer ra sẽ thấy IP của máy tính bạn hiển thị trên EpocCam Viewer, nhập IP đó vào phần Settings của điện thoại thì EpocCam sẽ tự kết nối với máy tính và quá trình stream sẽ tự bắt đầu.
Không có gì khó khi sử dụng phải không nào?

Sử dụng điện thoại làm Webcam với Skype

Như bạn thấy, mình đã hướng dẫn bạn cách cài đặt và kết nối camera của điện thoại với máy tính, nhưng làm thế nào để sử dụng chúng trong các phần mềm chat của máy tính, ví như Skype? OK mình sẽ hướng dẫn ngay đây.
Sử dụng điện thoại làm Webcam trên máy tính trên Skype
Với Skype Desktop (không phải Skype Metro nhé, bạn vào Tools > Options > Video Settings, chọn camera của bạn, trong ví dụ này là DroidCam Source 3. Cái này tương tự như các phần mềm khác, bạn vào Video Settings của phần mềm để chọn lại Webcam.

Lời kết

Vậy là bạn đã biết top 3 phần mềm sử dụng điện thoại làm Webcam cho máy tính, trên cả 3 hệ điều hành Android, iOS và Symbian. Tất cả chúng đều là phần mềm miễn phí nhưng chắc bạn vẫn phân vân nên dùng phần mềm nào? 😀
Nếu là mình, thì sẽ chọn DroidCam nếu dùng Android và EpocCam nếu dùng iOS hay Symbian.
Hy vọng bạn đã có thể sử dụng điện thoại làm Webcam cho máy tính của mình, nếu có bất cứ vấn đề gì cần Toonima hỗ trợ hãy để lại nhận xét phía dưới bài viết nhé.

Popular posts from this blog

[Tìm Hiểu] Tại sao thiết kế web tại Nhật Bản lại khác thường

Trong con mắt nhiều người thì Nhật  Bản là vùng đất của những khu vườn yên bình, những cung điện tĩnh lặng và những buổi tiệc trà tinh tế. Cả văn hoá truyền thống và kiến trúc hiện đại, sách và tạp chí đều có những thành tự đáng ghen tị với giới thiết kế toàn cầu. Tuy nhiên vì lý do thực tế nào đó, sự chuyên nghiệp này lại không hề có mặt trên các sản phẩm kỹ thuật số, đặc biệt là các trang web, hầu hết chúng chẳng khác gì so với những năm 1998.     Hãy mở trình duyệt và thử một vài trang web nổi tiếng tại Nhật như:   Goo , Rakuten ,  Yomiuri ,  NicoNico ,  OKWave ,  @cosme ,.. Chữ hiển thị dày đặc trong các khối Hình ảnh nhỏ với chất lượng tối thiểu Bạn không thể đếm có bao nhiêu cột Màu tươi sáng, tương phản đi cùng các biểu ngữ nhấp náy Công nghệ lỗi thời – ví dụ như Flash. Những trang web tối giản hầu như không xuất hiện. Các trang như  wabi-sabi  rất hiếm. Nhiều giả thuyết được đưa ra và tôi cũng cố gắng giải thích dựa trên những gì phổ biến

Tạo wifi hotspot với TP-Link WR1043ND, OpenWRT, Nodogsplash

Mình có mua một router wifi TP-Link TL-WR1043ND và cần phát wifi cho một số người dùng. Ngoài việc phát wifi ra mình còn muốn tạo một trang web mặc định mỗi khi người dùng truy cập vào (captive portal) để hiện một số nhắc nhở, thông báo, và kiểm soát lưu lượng theo từng máy để không có máy nào chiếm hết băng thông. Bằng cách sử dụng  OpenWRT ,  Nodogsplash  và  wshaper , mình đã có thể làm được hết các yêu cầu trên. Cài đặt OpenWRT cho router Bạn tải về OpenWRT cho WR1043ND ở đây: http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/openwrt-ar71xx-generic-tl-wr1043nd-v2-squashfs-factory.bin Sau đó đăng nhập vào router, phần System Tools -> Firmware Upgrade, bấm  Browse  rồi chọn file vừa tải về. Sau đó bấm  Upgrade . Sẽ mất một vài phút để router cập nhật firmware, sau đó nó sẽ tự khởi động lại. Cập nhật firmware cho router TP-Link Khi router khởi động lại xong, bạn sẽ cần đăng nhập vào router và setup một vài thứ như password root, giao diện web… Trước tiên  telnet

Một con chip khuếch đại âm thanh tối giản LM3886

bởi Mick Feuerbacher, tháng Bảy năm 2006. Cập nhật  tháng 8 năm  2006,  tháng 8 năm  2006. Dự án này là một bộ khuếch đại công suất LM3886 dựa giản. Nó chỉ có số lượng tối thiểu của các bộ phận trong đường dẫn tín hiệu: Ba điện trở - không có gì khác. Ba điện trở là cần thiết cho các chức năng của amp đơn giản hóa như vậy hơn nữa trong ý nghĩa này là không thể. Đề cập đến các sơ đồ dưới đây, ba điện trở Rg, thiết lập trở kháng đầu vào của amp, và Rf và Ri, trong đó thiết lập được. Đặc biệt trong thiết kế này sử dụng một đầu vào nắp khớp nối là tránh. Điều này cải thiện đáng kể sạch và minh bạch, đặc biệt là nếu giai đoạn trước có tụ điện đầu ra khớp nối. Những nếu không sẽ không cần thiết cascaded với các tụ điện đầu vào, đó là không tốt cho âm thanh. Nếu bạn muốn xây dựng amp này, được tuy nhiên cẩn thận nếu bạn không chắc chắn nếu giai đoạn trước trong hệ thống của bạn có chữ hoa đầu ra khớp nối. Nếu nó không có, DC có thể vào amp, mà sẽ được khuếch đại và gửi đến loa của bạn!