Skip to main content

THIẾT BỊ MIKROTIK VÀ WIFI MARKETING

Yêu cầu trước hết
Để sử dụng thiết bị Mikrotik như Hotspot, yêu cầu trước hết đối với router là:
  • được kết nối với Internet
  • có thể được truy cập trong mạng
  • được cấu hình để gán địa chỉ IP chính xác cho khách hàng
Truy cập vào thiết bị
Truy cập vào thiết bị bằng cách sử dụng Winbox client.
Cấu hình máy chủ RADIUS
Trong khung danh mục RADIUS tất cả dữ liệu cần kết nối tới một máy chủ RADIUS bên ngoài. Ở đây, cần lưu ý thiết lập Timeout là 2000 ms
Thiết lập Hotspot Profile
Trong danh mục IP > Hotspot, click vào Hotspot Setup, tại đây sẽ cho phép bạn thiết lập chi tiết Hotspot của bạn. Việc cấu hình được thực hiện thông qua một thuật sĩ hướng dẫn (winzard) trong tất cả các bước để có được một cấu hình hoàn chỉnh. Trong bước đầu tiên bạn phải thiết lập các cổng giao diện mà bạn có ý định chạy Hotspot.
Ở bước thứ hai và thứ ba bạn phải chọn dãi địa chỉ IP sẽ được gán tới client khi kết nối vào Hotspot.
Trong bước thứ tư bạn có thể tải lên một chứng chỉ SSL nếu cần thiết, nếu không bạn để none
Ở bước thứ năm bạn có thể chọn địa chỉ IP của server SMTP. Tuy nhiên bạn nên để ở giá trị thiết lập mặc định vì chúng ta không sử dụng bất kỳ máy chủ SMTP nào.

Trong bước thứ sáu bạn phải chọn địa chỉ DNS server sử dụng bởi Hotspot.  Chúng tôi khuyến cáo sử dụng địa chỉ 8.8.8.8 và 8.8.4.4.
Bước thứ bảy bạn phải nhập vào một tên DNS. Thông số này không quan trọng, bạn có thế nhập chuỗi bất kỳ theo định dạng tên domain.
Bước thứ tám và bước cuối cùng bạn vui lòng để trống các thiết lập này, vì chúng là không cần thiết cho hoạt động của Hotspot.
Như vậy bạn có thể thấy Hotspot đã được tạo.
Lưu ý bạn có thể thay đổi nó sau đó, ví dụ như nhập tên mới (trong trường hợp này chúng tôi đặt là "Mk_Witech"). Tên này phải là duy nhất giữa tất cả các thiết bị trong mạng.
Trường mục Identity trong System > Identity phải được đặt một tên định dạng. Tên này sẽ được nhập vào trường mục Identifier trong Control Panel của Cloud4Wi.  Nó phải là duy nhất trong mạng của ban nếu không các yêu cầu RADIUS từ thiết bị sẽ không được xử lý chính xác.
Sau đó một hồ sơ dịch vụ Hotspot (Hotspot server profile) sẽ tự động được tạo. Trong thẻ General chúng ta phải cấu hình như sau:
  • Name: tên của hồ sơ dịch vụ
  • Hotspot Address: địa chỉ được cấu hình trước đó trong wizard
  • DNS Name: tên được chỉ định trước đó trong việc tạo ra Hồ sơ dịch vụ
  • HTML Directory: xem trong phần tiếp theo
Trong tab Login chúng ta phải cấu hình HTTP CHAP và HTTP PAP như mã hóa xác thực.
Chúng ta phải xác định việc chứng thực phải được thực hiện với một máy chủ RADIUS và cũng phải cho phép thực hiện thống kê kế toán (accounting).
Walled garden
Sau đó, chúng ta phải mở tab Walled Garden và chỉ định các trang web user đầu cuối sẽ có thể truy cập mà không bắt buộc chứng thực.
LƯU Ý: Bắt buộc phải add thêm URL trang chào Splash Portal vào danh sách này (splashportal.cloud4wi.com), nếu không user đầu cuối sẽ không thể truy cập vào trang xác thực.
Để cấu hình Walled garden, vui lòng tham khảo các bài viết sau:
Tải lên các file chuyển hướng người dùng đầu cuối hướng đến trang chào Splash Portal
Bước cuối cùng trong việc cấu hình là cần phải tải lên các file để chuyển hướng chính xác các user đầu cuối tới trang chào Splash Portal. File này phải được tải vào thư mục “hotspot”, đó là thư mục chúng ta quy định trước với HTML Directory, trong khi cấu hình Server Profile. Bạn có thể tải file đính kèm tại đây.
Trong danh mục File ở thanh bên trái có thể xem các tập tin được lưu giữ trong thiết bị.
18.png
Truy các mã nhận dạng cho Control Panel
Để tích hợp các Access Point với Giải pháp Cloud4Wi, bạn cần phải nhập một số thông tin về các AP đó vào Bảng điều khiển Control Panel.
Để biết thêm thông tin về cách làm, bạn nên xem bài viết Làm cách nào để thêm một Hotspot. Nói rõ ra ở đây, trên giao diện Web trong Control Panel sẽ có một trường được gọi là Identifier  yêu cầu bạn nhập vào. Đối với thiết bị của Mikrotik, như đã nói trước đó, bạn sẽ nhập vào giá trị Identity mà đã được thiết lập trong danh mục System > Identity.
Xin lưu ý rằng giá trị này phải là duy nhất cho tất cả các thiết bị được nhập vào trong Control Panel. Nếu không Hotspot sẽ không tương thích một cách chính xác với giải pháp Cloud4Wi.
Các thông số cho giải pháp WiFiMarketing
Các thông số nêu trên ở phần Mode Setting là bắt buộc cho việc hoạt động đúng. Các thông số được sử dụng để tương thích thiết bị với giải pháp WiFiMarketing bao gồm như sau:
Secret: (sẽ được thực thi bởi  WiTech)
Authentication Port: 1812
Accounting Port: 1813
Cho dù các thông số có thể sẽ thay đổi vào một thời điểm khác, WiTech sẽ thông báo cho bạn về những thay đổi đó.
Vui lòng lưu ý rằng bắt buộc phải thiết lập URL trang chào Splash Portal (splashportal.cloud4wi.com) trong Walled Garden như đã được giải thích ở đoạn trước phần Thiết lập Hotspot Profile.

Popular posts from this blog

[Tìm Hiểu] Tại sao thiết kế web tại Nhật Bản lại khác thường

Trong con mắt nhiều người thì Nhật  Bản là vùng đất của những khu vườn yên bình, những cung điện tĩnh lặng và những buổi tiệc trà tinh tế. Cả văn hoá truyền thống và kiến trúc hiện đại, sách và tạp chí đều có những thành tự đáng ghen tị với giới thiết kế toàn cầu. Tuy nhiên vì lý do thực tế nào đó, sự chuyên nghiệp này lại không hề có mặt trên các sản phẩm kỹ thuật số, đặc biệt là các trang web, hầu hết chúng chẳng khác gì so với những năm 1998.     Hãy mở trình duyệt và thử một vài trang web nổi tiếng tại Nhật như:   Goo , Rakuten ,  Yomiuri ,  NicoNico ,  OKWave ,  @cosme ,.. Chữ hiển thị dày đặc trong các khối Hình ảnh nhỏ với chất lượng tối thiểu Bạn không thể đếm có bao nhiêu cột Màu tươi sáng, tương phản đi cùng các biểu ngữ nhấp náy Công nghệ lỗi thời – ví dụ như Flash. Những trang web tối giản hầu như không xuất hiện. Các trang như  wabi-sabi  rất hiếm. Nhiều giả thuyết được đưa ra và tôi cũng cố gắng giải thích dựa trên những gì phổ biến

Tạo wifi hotspot với TP-Link WR1043ND, OpenWRT, Nodogsplash

Mình có mua một router wifi TP-Link TL-WR1043ND và cần phát wifi cho một số người dùng. Ngoài việc phát wifi ra mình còn muốn tạo một trang web mặc định mỗi khi người dùng truy cập vào (captive portal) để hiện một số nhắc nhở, thông báo, và kiểm soát lưu lượng theo từng máy để không có máy nào chiếm hết băng thông. Bằng cách sử dụng  OpenWRT ,  Nodogsplash  và  wshaper , mình đã có thể làm được hết các yêu cầu trên. Cài đặt OpenWRT cho router Bạn tải về OpenWRT cho WR1043ND ở đây: http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/openwrt-ar71xx-generic-tl-wr1043nd-v2-squashfs-factory.bin Sau đó đăng nhập vào router, phần System Tools -> Firmware Upgrade, bấm  Browse  rồi chọn file vừa tải về. Sau đó bấm  Upgrade . Sẽ mất một vài phút để router cập nhật firmware, sau đó nó sẽ tự khởi động lại. Cập nhật firmware cho router TP-Link Khi router khởi động lại xong, bạn sẽ cần đăng nhập vào router và setup một vài thứ như password root, giao diện web… Trước tiên  telnet

Một con chip khuếch đại âm thanh tối giản LM3886

bởi Mick Feuerbacher, tháng Bảy năm 2006. Cập nhật  tháng 8 năm  2006,  tháng 8 năm  2006. Dự án này là một bộ khuếch đại công suất LM3886 dựa giản. Nó chỉ có số lượng tối thiểu của các bộ phận trong đường dẫn tín hiệu: Ba điện trở - không có gì khác. Ba điện trở là cần thiết cho các chức năng của amp đơn giản hóa như vậy hơn nữa trong ý nghĩa này là không thể. Đề cập đến các sơ đồ dưới đây, ba điện trở Rg, thiết lập trở kháng đầu vào của amp, và Rf và Ri, trong đó thiết lập được. Đặc biệt trong thiết kế này sử dụng một đầu vào nắp khớp nối là tránh. Điều này cải thiện đáng kể sạch và minh bạch, đặc biệt là nếu giai đoạn trước có tụ điện đầu ra khớp nối. Những nếu không sẽ không cần thiết cascaded với các tụ điện đầu vào, đó là không tốt cho âm thanh. Nếu bạn muốn xây dựng amp này, được tuy nhiên cẩn thận nếu bạn không chắc chắn nếu giai đoạn trước trong hệ thống của bạn có chữ hoa đầu ra khớp nối. Nếu nó không có, DC có thể vào amp, mà sẽ được khuếch đại và gửi đến loa của bạn!